Thứ Năm, 14 tháng 4, 2016

Đề thi thử ở Thanh Hoá xúc phạm nghiêm trọng 64 liệt sĩ hi sinh ở Gạc Ma ngày 14/3/1988

Ngày 14 tháng 4 năm 2016, Sở Giáo dục và đào tạo (SGDĐT) Thanh Hoá đã tổ chức thi thử môn Ngữ Văn để chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2016. Câu nghị luận xã hội của đề bài đã gây một làn sóng phẫn nộ trên những Group (nhóm) của các bạn trẻ yêu nước.


Nội dung câu NLXH khiến các bạn trẻ yêu nước phẫn nộ




Trang 1 đề thi.


Trang 2 đề thi.

Bản giấy in:







Tiếng chuông rè (TCR) đã có buổi phỏng vấn ngắn blogger Nguyễn Ái Dân về vụ việc này. Nguyễn Ái Dân là tác giả bức tâm thư gửi bộ trưởng Nguyễn Bắc Son phản đối việc VTV có khung giờ riêng cho phim người lớn cách đây 2 năm, đã góp một phần nhỏ khiến ý tưởng đồi truỵ hoá dân tộc của VTV phải dừng bước.

TCR: Xin chào Ái Dân, thật là không thoải mái cho bạn khi chúng tôi làm phiền bạn phải trả lời phỏng vấn qua Skype.

Nguyễn Ái Dân: Dạ, không sao đâu chị, Ái Dân rất vui khi được trò chuyện cùng chị và TCR cũng như các độc giả, khán thính giả của TCR.

TCR: Ái Dân có thể cho chị biết suy nghĩ của em khi đọc qua câu hỏi rất có vấn đề, của đề thi trên không?

Nguyễn Ái Dân: Dạ thưa chị, em xin phép được chia sẻ một chút quan điểm của mình ạ.

Trong đề thi có câu khẳng định: 
"...hi sinh để bảo vệ Hoàng Sa (1974)..."
Em không biết những Thầy Cô ra đề và những người kiểm duyệt đề thi ở Thanh Hoá đã nghĩ gì, mà họ lại thản nhiên gọi cái chết "do Mỹ, cho Mỹ và vì Mỹ" của lính nguỵ là ..." hi sinh " ? 74 tên lính nguỵ không hề chiến đấu, sao ông Đặng Ngọc Tùng lại gọi họ là " chiến sĩ " được, chị nhỉ ? Và, lính nguỵ lấy tư cách gì để xứng đáng với chữ " sĩ " ? Em xin phép nói dong dài một chút về bản chất của chính quyền do Mỹ dựng lên ở miền nam Việt Nam vào tháng 7 năm 1954 ạ.

Cái gọi là Việt Nam Cộng Hoà, về bản chất là một tổ chức khủng bố (xin xem thêm Toàn cảnh cuộc đối đầu lịch sử Việt - Mỹ) vì nó được một thế lực nước ngoài (Mỹ) thiết lập lên trên một đất nước đã có độc lập, tự do, chủ quyền, thống nhất từ Bắc vào Nam, bao gồm cả hải đảo (theo hiệp định Geneve về Đông Dương năm 1954, hiệp định duy nhất có chữ ký của Trung Quốc thừa nhận chủ quyền của Việt Nam tại biển Đông); có nhà nước và quốc hội hợp pháp do nhân dân cả ba miền bỏ phiếu bầu nên vào năm 1946 (ở những vùng Pháp tạm chiếm, các lá phiếu đã phải đổi bằng máu). Nếu một căn nhà do bạn làm chủ, đứng tên, có sổ đỏ thì việc một kẻ lạ mặt vào đòi cắt đôi căn nhà ra, một nửa của hắn, một nửa của bạn, và trong một nửa mà hắn cho là của hắn đó, có phòng của vợ và con gái bạn, thế là hắn cưỡng hiếp xong giết chết vợ và con gái của bạn. Bạn có gọi hắn là tội phạm, là giặc cướp, là kẻ khốn nạn không? Nếu đất nước ta, dân tộc ta là một ngôi nhà, thì nguỵ quyền tay sai chính là tên giặc cướp đó và người vợ, người con gái chính là nhân dân miền nam.
Nên nếu gọi theo ngôn ngữ của thế kỷ 21 thì VNCH là một tổ chức khủng bố tay sai, lính nguỵ là phần tử khủng bố phản quốc. Vì nó là một chế độ được xây dựng từ sự hỗ trợ của ngoại bang (Mỹ) lên trên một đất nước đã có nhà nước hợp pháp và áp đặt sự cai trị bằng bạo lực: thảm sát, cưỡng hiếp, tra tấn đánh đập, ấu dâm, cưỡng bức khẩu dâm, bạo dâm được thực hiện bởi lính Mỹ, lính nguỵ và lính chư hầu (Xin xem Nick Turse, Mệnh lệnh lưỡi lê [Kill anything that moves]).

Nguỵ quyền tay sai và lính nguỵ hai tay dâng đảo cho Trung Quốc theo lệnh của bố Mỹ - Đó là sự thật lịch sử do hạm trưởng HQ-16 Lê Văn Thự (một lính nguỵ trong cuộc) thừa nhận. Em xin gửi TCR và mọi người một số bài viết:

1. Sự Thật Về Trận Hải Chiến Hoàng Sa - Lê Văn Thự:  
http://sachhiem.net/LICHSU/L/LevanThu.php 
2. Hạm Trưởng HQ-16 Trả Lời Dứt Điểm Các Lời Chỉ Trích - Lê Văn Thự:  
http://sachhiem.net/LICHSU/L/LevanThu01.php
3. Những Sự Thật Đáng Hổ Thẹn Về Hải Chiến Hoàng Sa: Báo Chí Việt Nam “Nối Giáo Cho Giặc” ? - Nguyễn Thanh Tùng:  
http://sachhiem.net/THOISU_CT/ChuN/NgnThhTung02.php



Các "chiến sĩ" nguỵ quân "anh dũng" đầu hàng ...Trung Quốc bất chấp họ được trang bị võ lực, sức mạnh hơn hẳn kẻ thù. Hạm đội 7 trứ danh của Mỹ ở cạnh đó cũng chả buồn ngó ngàng gì. Không quân của nguỵ cũng im re. Than ôi thặc là "anh dũng" làm sao với các 74 "nghĩa sĩ" của Đặng Ngọc Tùng tiên sinh !

SGD-ĐT Thanh Hoá đã đánh đồng sự hi sinh anh dũng của 64 chiến sĩ Hải quân Quân đội nhân dân Việt Nam ở Gạc Ma năm 1988 với sự thí mạng do Mỹ, cho Mỹ và vì Mỹ của 74 lính nguỵ - 74 con người đã từng cùng Mỹ và chư hầu tham gia những trận càn, cướp bóc, giết chóc, hãm hiếp đồng bào ; đã từng nã đạn vào những anh hùng trên những con tàu không số ! 

Đó là sự xúc phạm nghiêm trọng rất bất nhẫn đến hương linh, đến danh dự của 64 người chiến sĩ đã nằm xuống ở Gạc Ma ! Còn gì sỉ nhục hơn khi những người chiến sĩ anh dũng chiến đấu đến hơi thở đến giọt máu cuối cùng để bảo vệ Gạc Ma bị đánh đồng, bị kéo xuống ngang hàng với những kẻ tay sai bán nước ! 





Lính nguỵ hãnh diện khoe thủ cấp của bộ đội giải phóng và thường dân

Bác cựu chiến binh Lê Văn Lực, đại đội trưởng ở chiến trường K, đã có lần lên tiếng phản đối việc thờ giặc làm cha này, chị ạ, em xin trích dẫn lại một đoạn trong bài viết của bác:

Không phải ai trong số 74 người lính kia cũng đều tự nguyện làm giặc, cầm súng giết hại đồng bào. Một số bị cưỡng bức, ép buộc, số khác lầm đường lạc lối do đầu độc tuyên truyền.. 
Nhưng con người là chủ thể của cuộc đời mình. Hoàn cảnh khách quan xô đẩy, nâng dập, kéo lôi tác động là đương nhiên nhưng sống ra sao thì do ta định đoạt. Hàng triệu thanh niên miền Nam trốn ra bưng biền, chiến khu tham gia kháng chiến - là 1 ví dụ. Số khác không đủ dũng khí & giác ngộ thì tự thương, trốn lính bằng vô số phương pháp. Do đó, bảo rằng - "Họ buộc phải cầm súng Mỹ chống lại đất nước do hoàn cảnh bắt buộc" là dối trá, ngụy biện & phiến diện. Xét về chủ thể cá nhân, họ là giặc. Xét về tổng thể khách quan, họ là giặc. Không còn 1 cách đánh giá nào khác.
Trước ngày 19/01/1974, họ là ai & đã làm gì? Tất nhiên - đã là giặc. Đã tham dự các trận càn quét, bắn giết, hãm hiếp, cướp bóc. Rất có thể họ đã hả hê hãnh diện chụp hình bên thi thể bộ đội để khoe chiến tích. Có thể đã ăn gan uống máu chiến binh cộng sản để có thêm sinh lực mãnh thú bạo cuồng. Từ khi Mỹ rút quân (đầu năm 1973), đã có 65 chiếc tàu không số bị bắn chìm bởi hải quân ngụy. Và đừng quên, tất cả các tàu HQ kia đều điên cuồng nã pháo vào Thành cổ Quảng Trị & Cửa Việt năm 1972. Lần theo lai lịch các HQ, tội ác chúng gieo khắp dải đất Nam bộ, bạn ạ.
Vẫn biết, "Hải chiến Hoàng Sa" là vở kịch dâng đảo cho Trung Quốc theo kịch bản Mỹ biên soạn & giới chóp bu ngụy Sài Gòn chỉ đạo diễn xuất. Đa số binh sỹ VNCH tham gia vở diễn trên tư thế diễn viên 1 cách vô tình (tức, bị lừa dối) - thậm chí, có thể có người còn nghĩ rằng họ xuất trận để "Giữ đảo" cho đất nước (?!). Nhưng dù trong bất cứ tình huống nào - tất cả lính VNCH đều là giặc. Bởi, họ bắn vào ai cũng đều vì Mỹ, do Mỹ điều khiển. Họ chết do Mỹ, cho Mỹ & vì Mỹ chứ không vì đất nước, quê hương, dân tộc, giống nòi.
Nhân dân ta rất nhân từ, độ lượng, chu toàn. Những ai không xứng đáng để thờ, những ai không rõ danh tính & lý do chết.. thì đã có mùng 2, 16 cúng cô hồn các đảng, chiến sỹ trận vong, oan linh nghiệt vía. Tức, 74 người đó vẫn thường xuyên được sống trong khói nhang an ủi & bao dung của tình nghĩa đồng bào.
Vì thế, đừng vẽ chân cho rắn, đặt họ vào đền để tưởng niệm nhân danh giữ đảo bởi làm vậy là xúc phạm nhân dân yêu nước & lừa dối các thế hệ tương lai.
Đánh tráo khái niệm, mập mờ chuẩn mực, đảo lộn giá trị là trò bịp bợm của phường gian manh, lừa đảo & điếm đàng. "Chính trị", hiểu theo nghĩa giản dị là "Cai trị bằng sự chính trực". Đó mới là sâu rễ bền gốc, là trường tồn chế độ. 
https://www.facebook.com/levubinhdiamoc/posts/1661436844094616 


Bên cạnh đó, việc ông Đặng Ngọc Tùng, một uỷ viên ban chấp hành TW Đảng Cộng sản Việt Nam, một chủ tịch liên đoàn lao động Việt Nam mà suy thoái nghiêm trọng về tư tưởng, về chính kiến lịch sử như vậy thì phải chăng, bóng ma một "công đoàn Ba Lan" đang chờn vờn trước mắt ? 600 công nhân nhập viện ở Hải Phòng vì ngộ độc thực phẩm, và hàng trăm vụ việc tương tự, ông Tùng lên báo thở dài thở ngắn được vài câu rồi mất hút. Phải chăng ông Tùng bận vinh danh lính nguỵ, thờ giặc làm cha, nên đành phải hắt hủi, bỏ mặc giai cấp công nhân và nhân dân lao động trong cảnh phải làm việc quá giờ, nợ lương, tăng giờ làm vô tội vạ ... ? 


Phải chăng trong trái tim vĩ đại của ông Đặng Ngọc Tùng có chỗ cho lính nguỵ tay sai bán nước, có chỗ cho giẻ vàng ba que sọc đỏ chứ không có chỗ cho lá cờ đỏ sao vàng, cho đồng bào công nhân và nhân dân lao động ?


...
...

TCR: Em ổn chứ, Ái Dân, sao mắt em đỏ lên thế ?

Nguyễn Ái Dân: Dạ, em không sao chị ạ. Để đánh đổi được Độc Lập - Tự Do - Thống Nhất - Hoà Bình ngày nay, bao nhiêu là mất mát, bao nhiêu là hi sinh ! Vẫn còn đó những nấm mồ không tên, vẫn còn đó những nắm xương vùi sâu trong lòng đất lạnh ! Bao nhiêu người con anh dũng của tổ quốc đã kiên cường giữa bom bay đạn lạc, đã bất khuất như trụ thép kiên cường trong nhà lao của loài ác quỷ ! Đã có ...

Có người lính, mùa thu ấy,
ra đi từ mái tranh nghèo ...

Có người lính, mùa xuân ấy,
ra đi từ đó không về ...

Dòng tên anh khắc vào đá núi
Mây ngàn qua bóng cây che
Chiều biên cương trắng trời sương núi
Mẹ già mỏi mắt nhìn theo ...


Vậy mà mùa hè năm 2014, có kẻ dám gọi nền hoà bình này là "thứ hoà bình hữu nghị viển vông, lệ thuộc". Những thế lực báo chí, truyền thông đổi màu đã dẫn dắt những người dân cả tin tung hô hắn hết mực mà đâu ngờ rằng những lời lẽ hắn phun ra là ngụm nước bọt phản bội không thể dung thứ, phỉ nhổ vào sự hi sinh của bao nhiêu lớp người vĩ đại. Cái gì là viển vông, cái gì là lệ thuộc ? Xương máu của hàng triệu người, trong đó có thân sinh của hắn à ?

Những năm cuối thế kỷ 20, những kẻ u ám ở Đường Sơn Quán năm nào hô hào đòi dựng tượng Nguyễn Ánh, họ cho rằng Nguyễn Ánh và nhà Nguyễn có công với đất nước !? Sau đó ít lâu, Viện sĩ tự xưng Phan Huy Lê xấc xược và ngông cuồng tuyên bố: "Lê Văn Tám không có thật" mà không đưa ra được bất kỳ bằng chứng nào ngoài những ngụm nước bọt dơ bẩn bắn lên trời của y. Lều sửa Sử thích xem phim diễm tình (erotic, 18+, nói dễ hiểu là phim sex) để lại lộng ngôn lưu danh muôn đời: "Lịch sử Việt Nam 150 năm trở lại đây cần phải viết lại".

Chưa bao giờ, chưa bao giờ những kẻ giặc nội xâm lại ngang nhiên dẫm lên lịch sử, đạp lên xương máu của cha ông như thế ! Em, một đoàn viên thấp cổ bé họng, em không làm được gì cả chị ạ ! 


Thanh Hoá có 104 trường THPT. Mỗi trường ít nhất là 300 học sinh. Bao nhiêu em học sinh đọc được đề thi này và bị nhiễm độc thông tin ?

Em cảm thấy mình có lỗi với các vị liệt sĩ, với các cô các bác thương binh ! Nhìn huân chương kháng chiến trên bàn thờ gia đình, em tự trách mình vô dụng, bất năng không thể bảo vệ được giấc ngủ yên trong phẩm giá anh hùng của lớp người đi trước !


TCR: Ái Dân, hãy kiềm chế cảm xúc của mình. Chị tin có rất nhiều người có trách nhiệm, có địa vị xã hội cũng đang phẫn nộ như em. Mọi chuyện rồi sẽ ổn, theo cách của nó thôi em. Chị em mình và những người dân yêu nước mắt sáng lòng trong luôn có lòng tin tuyệt đối vào Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, chủ tịch nước Trương Tấn Sang, thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh và những vị lãnh đạo chân chính, liêm khiết, tài năng xung quanh Bác Cả, Bác Tư, Bác Út Vịnh phải không em ? 

Chị cảm ơn Ái Dân đã dành thời gian cho buổi phỏng vấn ngày hôm nay. Xin chào tạm biệt em, chúc em nhiều sức khoẻ, may mắn và thành công trong cuộc sống.

Nguyễn Ái Dân: Dạ, em cũng cảm ơn chị và TCR đã cho em có cơ hội chia sẻ một chút suy nghĩ, tâm sự của em ạ. Em chúc chị thật nhiều sức khoẻ, TCR ngày một lớn mạnh ạ.

An Liên ghi lại.

Một số đường dẫn phụ trong bài phỏng vấn:





2 nhận xét:

  1. "...có những tiếng ta sẵn có, thì tại sao lại dùng chữ nước ngoài"
    (Ái Quốc)

    Trả lờiXóa
  2. bài viết rất hay! rất tâm đắc

    Trả lờiXóa